เกี่ยวกับฉัน

JUMJIM ("-")Ooo

เสาวณีย์ ใจพรม (จุ๋มจิ๋ม)

ตัวอ้วน กินเก่ง รักเด็ก ใจดี (._.)zzZ

มหวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

นิเทศศาสตร์/ประชาสัมพันธ์ ชั้นปี 3
51011556

วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"picasa น่าตื่นเต้นที่สุด"

เมื่อเอ่ยถึงชื่อ picasa บางคนอาจยังไม่เคยทราบ ว่า picasa คืออะไร เป็นครั้งแรกที่ดิฉันเขียนบทความแล้วรู้สึกตื่นเต้นที่ เรามี Software ดี ๆ แบบนี้ใช้ แถมยังฟรีอีกต่างหาก มันทำให้อดใจที่จะนำมาถ่ายทอดไม่ได้
มาดูรายละเอียดของ picasa กันเลยว่ามีอะไรบ้าง เริ่มต้นโดยการเข้าไปที่เว็บของ picasa http://picasa.google.co.th/ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าคุณควรมี E-mail ของ Gmail เพราะจะทำให้คุณสะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องย้อนกลับไปสมัครใหม่ ถ้ามี Gmail แล้วก็สามารถ log in เข้าสู่ระบบได้เลย จากนั้นให้เราใส่ชื่อ E-mail ที่สมัครเอาไว้ (ไม่จำเป็นต้องใส่ @gmail) และใส่รหัสผ่านของ gmail ในส่วนของตัวเลือก อยู่ในสถานะลงชื่อเข้าใช้ จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้ หลังจากที่เราเข้าสู่ระบบได้แล้ว ส่วนสำคัญสำหรับใช้บริการของ picasa คือ แท็บที่อยู่บริเวณมุมบนขวามือ ประกอบด้วยรูปภาพของฉัน รายการโปรด สำรวจ อัปโหลด
สำหรับคุณที่เพิ่งจะรู้จักกับ picasa และเริ่มใช้งานเป็นครั้งแรก ผมแนะนำให้คุณคลิ๊กที่ สำรวจ ก่อนนะค่ะสำรวจคือไปดูภาพถ่ายที่มีอยู่ใน picasa จากทั่วโลก จากผู้คนที่ใช้งาน picasa และได้นำภาพถ่ายของตัวเองมาแบ่งปันให้กับเพื่อนสมาชิก picasa ได้นำไปใช้งาน หรือ จะชมเพียงอย่างเดียวก็แล้วแต่ เชื่อว่าหากคุณรักการถ่ายภาพ เว็บ picasa จะเป็นเหมือนแบบฝึกหัด หรือหนังสือเล่มโตให้เราได้ศึกษากันอย่างเต็มอิ่มแน่คะ ไปต่อกันเลยดีกว่า...
เมื่อเราคลิ๊กที่สำรวจแล้ว จะปรากฎภาพถ่ายที่มีการแบ่งปันผ่านเว็บ picasa คุณก็สามารถคลิ๊กรูปภาพแต่ละภาพเพื่อเข้าชม เมื่อคลิ๊กที่ภาพแล้ว สิ่งที่คุณจะได้พบจะมีรายละเอียดดังนี้

จากตัวอย่าง D66 Ede คือชื่อของเจ้าของภาพหรือเจ้าของ Album เต็มจอ คือมุมมองสำหรับมองภาพขนาดเต็มจอภาพ ใช้ร่วมกัน คือสามารถส่งรูปนั้นๆ ผ่าน E-mail ไปให้กับคนที่เราต้องการจะส่ง ได้ และ ดาวน์โหลด คือการนำภาพที่เราคลิ๊กเลือกนำมาเก็บเอาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเป็นไงคะ

นี่แค่เกริ่นนำสำหรับการใช้ picasa เท่านั้นนะคะ เรายังมีให้ติดตามอีกเพียบเลยนะคะ เอาใว้จะหามาแบ่งปันให้เพื่อนๆอีกนะคะ

ตัวอย่าง

จากตัวอย่าง D66 Ede คือชื่อของเจ้าของภาพหรือเจ้าของ Album เต็มจอ คือมุมมองสำหรับมองภาพขนาดเต็มจอภาพ ใช้ร่วมกัน คือสามารถส่งรูปนั้นๆ ผ่าน E-mail ไปให้กับคนที่เราต้องการจะส่ง ได้ และ ดาวน์โหลด คือการนำภาพที่เราคลิ๊กเลือกนำมาเก็บเอาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา


1 ความคิดเห็น: